ซัมซุง ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก เผยผลสำรวจล่าสุดการวิจัยตลาดสมาร์ทแท็บเล็ตในประเทศไทยพบว่า มีการเติบโตต่อเนื่องมาตั้งแต่ไตรมาส 3 ปี 2019 และหดตัวลงในช่วงเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ปี 2020 ก่อนที่จะกลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้งในเดือนมีนาคมและเมษายน ซึ่งเป็นการเติบโตในเชิงปริมาณ อันเนื่องมาจากการเพิ่มขึ้นของความต้องการแท็บเล็ตรุ่นเริ่มต้นและรุ่นกลางที่เจาะกลุ่มตลาด Mass สันนิษฐานได้ว่าการมองหาแท็บเล็ตเพื่อการทำงานและการเรียนออนไลน์เป็นปัจจัยขับเคลื่อนตลาดแท็บเล็ตในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา
นอกจากนี้ เมื่อเปรียบเทียบยอดขายแท็บเล็ตของซัมซุงในช่วงเวลาเดียวกัน (มกราคม-เมษายน) ของปี 2019 พบว่าในปีนี้มีการเติบโตขึ้นกว่า 30% ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดแท็บเล็ต ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายตอบสนองความต้องการใช้งานของทุกกลุ่ม[1] โดยแท็บเล็ตในเซกเมนต์เริ่มต้น–กลาง เป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมมากที่สุด สะท้อนความต้องการของตลาดที่มองหาแท็บเล็ตที่ฟีเจอร์ครบในราคาที่คนเริ่มทำงานและนักเรียนนักศึกษาเข้าถึงได้ จากผลสำรวจนี้ยังพบว่า 3 ฟีเจอร์หลักที่ผู้บริโภคจะพิจารณาเมื่อซื้อแท็บเล็ต คือ ปากกา ราคา และ ดีไซน์
‘แท็บเล็ตที่มาพร้อมปากกา’ คือแท็บเล็ตที่คนทำงานและนักเรียนกำลังมองหา
จากการศึกษาประสบการณ์การใช้งานแท็บเล็ตเซกเมนต์กลาง ซัมซุงยังพบว่า Pain Points ของผู้บริโภค คือ สเปคและฟีเจอร์ที่ไม่สมบูรณ์เมื่อเทียบกับรุ่นแฟลกชิป โดยเฉพาะการที่ไม่มีปากกาแถมมาให้ในกล่อง เนื่องจากในคนนิยมใช้แท็บเล็ตเพื่อจดบันทึกต่างๆ ในการทำงานหรือเรียนหนังสือมากขึ้น ปากกา Stylus จึงมีผลต่อการตัดสินใจซื้อแท็บเล็ตในปัจจุบันอย่างมาก นอกจากนี้ ผู้บริโภคยังพิจารณาจากความคุ้มค่าด้านราคา และดีไซน์ต้องทันสมัย มีขนาดและน้ำหนักที่สะดวกต่อการพกพา ซัมซุงจึงได้นำเสนอแท็บเล็ตที่ตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าว พร้อมเติมเต็มประสบการณ์แท็บเล็ตฟีเจอร์เทียบเท่ารุ่นพรีเมี่ยมในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึง
Galaxy Tab S6 Lite (กาแลคซี่ แท็บ เอส 6 ไลท์) คืออีกหนึ่งตัวอย่างที่โดดเด่นของแท็บเล็ตซัมซุงในเซกเมนต์นี้ที่ พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ทั้งด้านการเรียน การทำงาน และความบันเทิง อัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์ระดับแฟลกชิปในราคาที่เข้าถึงได้ โดดเด่นด้วยดีไซน์โค้งมนเรียบหรูและสีสันที่ทันสมัย บางเบากว่าเดิม และมาพร้อมปากกา S Pen ใหม่ ตอบสนองไว ไม่ต้องชาร์จ ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 10.4 นิ้ว เพิ่มความสะดวกให้การจดบันทึกและเพลิดเพลินกับคอนเทนต์โปรดได้แบบจุใจ พร้อมจุดประกายไอเดียและแรงบันดาลใจใหม่ๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา
Galaxy Tab S6 Lite วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นเพียง 11,990 บาท สำหรับรุ่น Wi-Fi และ 14,990 บาท สำหรับรุ่น LTE นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมอย่างเคส Book Cover มาพร้อมที่เก็บ S Pen สามารถปรับมุมมองได้ 3 ระดับในราคา 1,690 บาท และ เคสคีย์บอร์ดบลูทูธในราคา 2,990 บาท ที่ Samsung Experience Store และ Samsung.com สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสั่งซื้อได้ที่ https://www.samsung.com/th/tablets/galaxy-tab-s6-lite/buy/
[1] ตลาดแท็บเล็ตในปัจจุบันสามารถแบ่งได้เป็น 3 เซกเมนต์ตามระดับสเปคและราคา ได้แก่ เซกเมนต์เริ่มต้น (Entry) สำหรับการใช้งานขั้นพื้นฐาน มีราคาต่ำกว่า 5,000 บาท เซกเมนต์กลาง (Mass) สำหรับการใช้งานที่ซับซ้อนมากขึ้น มีสเปคที่ดีกว่า บางรุ่นรองรับการใช้งานปากกา มีราคาอยู่ระหว่าง 5,000-15,000 บาท และเซกเมนต์พรีเมี่ยม (Premium) ราคาตั้งแต่ 15,000 บาทขึ้นไป
"ที่มา" - Google News
June 26, 2020 at 10:35AM
https://ift.tt/2Z4RZ1m
ชัมซุง เผย Work from Home ดันยอดขายแท็บเล็ตพุ่ง 30% ชี้ Galaxy Tab S6 Lite เป็นรุ่นยอดนิยมเพราะมาพร้อมปากกา - Samsung Newsroom Thailand
"ที่มา" - Google News
https://ift.tt/2ZXuIAi
No comments:
Post a Comment